At Home Gadget by ELLE Thailand

เทคโนโลยีความงามฉับบพกพา

เวิร์กจริงหรือไม่ทีมแอลบิวตี้ชวนเจาะลึด beauty gadget ชิ้นล่าสุด เมื่อเทคโนโลยี IPL ได้รับการพัฒนาให้มาอยู่ในกล่องทรงกลมกะทัดรัดและใช้ที่บ้านได้

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบการดูแลผิวที่บ้านด้วย เทคโนโลยีอันทันสมัยจึงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในระยะยาว “จริงๆคิดว่า การใช้ gadget อุปกรณ์ดูแลผิวต่างๆที่บ้านเป็นเทรนด์ที่มีมาซักระยะแล้ว แต่คำถามคือ ให้ผลลัพธ์ดีจริงหรือเปล่า ซึ่งหากเป็นอุปกรณ์ที่ได้มาตราฐานก็มองว่าเป็นนข้อดี เพราะยิ่งช่วยเสริมผลลัพธ์จากที่คนไข้มาพบแพทย์ เป็นการช่วยยืดผลลัพธ์” ความเห็นจากแพทย์หญิง ปณยา บุญศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนังและเลเซอร์ ศูนย์แพทย์ Occicare Medical Center และที่ปรึกษาด้วยนวัตกรรมความงามบริษัท เจเอส อินโน เทค (ไทยแลนด์) จำกัด

PiOne หรือ ไพวัน เป็นแบรนด์เครื่อง IPL สำหรับใช้ที่บ้านส่งตรงจากประเทศเกาหลี จุดเด่นคือขนาดกะทัดรัด สามารถตอบโจทย์คนที่รักกการดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง เสมือนมีแพทย์ผิวหนังมาช่วยดูแลผิวส่วนตัวให้ที่บ้านและมีมาหลายรุ่นแล้ว จนถึงรุ่นล่าสุดคือ PiOne LIFE ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ผลลัพธ์เทียบเท่าเครื่อง IPL ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งในคลินิกความงาม “มั่นใจได้ในเรื่องคสวามปลอดภัยและได้ผลดี ขออธิบายก่อนว่า IPL คือแสงที่มีช่วงความยาวคลื่นแบบกว้าง เมื่อคลื่นกว้างจึงให้ผลครอบจักรวาล ตั้งแต่โดทนสี สิว ริ้วรอย กำจัดขน และเป็นแสงแนวกระเจิง พลังงานที่ลงบนผิวจึงไม่รุนแรง” พญ. กล่าว และโดยส่วนตัวได้ทดลองใช้เครื่องด้วยตัวเองแล้วเช่นกัน
หลักการทำงานของอุปกรณ์นี้จะมาพร้อมตัวเครื่องและตัวตลับปล่อยแสง 2 รูปแบบคือ Skincare Cartridge สำหรับฟื้นบำรุงผิว สามารถลดเลือนปัญหาผิวได้ครอบคลุมทั้ง 8 ประการ อันได้แก่ สิว รอยสิว อาการระคายเคือง ริ้วรอยตื้น ริ้วรอยลึก ความหมองคล้ำ ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ และรูขุมขนกว้าง และ Hair Removal Cartridge สำหรับกำจัดขนถาวร ตั้งแต่รากพร้อมฟื้นบำรุงผิว และช่วยกระชับรูขุมขน ทั้งยังไม่ทำให้เกิดริ้วรอยด่างดำและความหมองคล้ำในบริเวณที่ใช้ โดยสามารถเปลี่ยนหัวตลับถอดเข้าออกตามความต้องการดูแลผิว และเลือกปรับโหมดพลังงานได้
จากที่ได้ทดลองใช้อยู่ราว 3 สัปดาห์ พบว่า การใช้ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เปิดกล่องมามีคู่มือชัดเจน และเมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น PiOne มาใช้คู่กันแล้วยิ่งสะดวกขึ้น เพราะเชื่อมต่อกันช่วยจัดตารางและเตือนให้ผู้ใช้ดูแลตัวเองเป็นประจำ นอกจากนี้ยังใช้งานเครื่องพร้อมบันทึกผลการดูแลตัวเองได้แบบเรียลไทม์ บันทึกภาพแบบ before-after แต่ละจุดเก็บไว้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลง ระหว่างใช้งานก็จะเหมือนเวลาไปคลินิกเลยคือร้อนอุ่นๆเมื่อพลังงานลงผิวและมีลำแสงออกมา ในส่วนของผลลัพธ์นั้นค่อนข้างชัดเจน เมื่อลองกับผิวบริเวณที่มีสิวพบว่าช่วยลดอาการอักเสบได้อย่างชะงัด และในส่วนของการกำจัดขนแลดูลงลึกถึงระดับราก เพราะขนเบาบางลง แต่ในเรื่องความกระชับ ความกระจ่างใส คือว่าคงต้องใช้ต่อเนื่องนานขึ้นอีกซักนิด
สรุปว่าเป็นเครื่องเสริมความงามที่มีติดบ้านแล้วอุ่นใจดี เหมาะกับทั้งสาวๆและหนุ่มๆที่มีปัญหาผิวกวนใจแต่ไม่มีเวลาไปพบแพทยน์ หรือตนที่ดูแลผิวตัวเองอย่างดีอยู่แล้วและอยากรักษาผิวสวยให้เนิ่นนาน เพราะ PiOne ช่วยบูสต์การซึมซาบของครีมบำรุงที่ใช้อยู่เป็นประจำอยู่ได้เช่นเดียวกัน และช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ชั้นผิวด้วย “เวลาใช้ควรล้างหน้าให้สะอาด ถ้าผิวแห้งให้เสรปย์น้ำแร่ลงไปก่อน รอให้แห้งแล้วค่อยยิง ไม่มีผลข้างเคียงให้ผิวบอบบาง แต่กลับกระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจน ให้ผิวแน่นกระชับขึ้น” พญ. ปณยา กล่าวทิ้งท้าย

Tips สำหรับการดูแลผิว

การป้องกันความร่วงโรยของผิวที่ดีที่สุดคือ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ต้องทาครีมกันแดดไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง และทาในปริมาณที่เหมาะสมด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *